Chăm sóc Sức Khỏe chủ động với ăn xanh, ăn đúng, ăn đủ

 

Có sức khỏe, ta sẽ cảm nhận được hạnh phúc, tự tin hơn và thân thiện với mọi người hơn - quan trọng là ai cũng có thể rèn luyện cho mình để khỏe mạnh. 🍀

🌿 Các yếu tố tác động đến sức khỏe là gì? 
🌿 Rèn luyện như thế nào để sống vui sống khỏe?
🌿 Chăm sóc sức khỏe chủ động thông qua dinh dưỡng cần thực hành thế nào?

🌱 Ăn xanh: nhằm mục đích cung cấp năng lượng và dưỡng chất hợp lý cho thể lực và cho sự cân bằng chuyển hóa. Trong đó cần lưu ý chất đạm phóng thích năng lượng từ từ gíup ổn định và cân bằng trạng thái cảm xúc trong khi đường phóng thích năng lương nhanh dễ gây nóng nãy, bốc hỏa.

🍒 Ăn đủ: ăn đủ năng lượng và chất đạm theo nhu cầu luyện tập. Ăn đủ năng lượng giúp duy trì trạng thái hăng say luyện tập; tránh "ép" cắt năng lượng khẩu phần ăn sẽ gây phản ứng dội như thèm ăn dẫn đến ăn không kiểm soát! Ăn đủ đạm giúp cơ thể chuyển hóa tiêu mỡ nội tạng và tạo cơ - cân nặng không phải là chỉ số quan trọng bằng tỷ lệ cơ và mỡ.

🍒 Ăn đúng: 
[1] Phân bố bữa ăn: sáng 50%; trưa 35%; tối 15% cho tổng năng lượng trong ngày

[2] Thực phẩm tươi: tính từ thời gian thu hoạch đến thời gian nấu chín. 

[3] Đạm thực vật không có cholesterol và hóa chất đi kèm như đạm động vật. Phối hợp dùng  đạm thực vật mỗi ngày để bổ sung 30% nhu cầu đạm cho cơ thể.

[4] Bổ sung chất xơ: ăn trái cây tốt hơn vắt /ép - gạo lức là nguồn tinh bột giàu chất xơ .

[5] Bổ sung vitamin: không nấu trên 60 độ C - ăn salad là tốt nhất; cho dầu salad oil vào rau hay tô canh/soup khi dọn ra bàn ăn.

🌱🌱🌱 Thể dục & vận động: mục tiêu của yoga là cân bằng thể lực (sức bền, chắc, khỏe) và cảm xúc (cân bằng, giảm nóng giận hay buồn rầu) - nên tập Yoga có sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp và không gian mở gần gũi thiên nhiên với khí trời, nắng và gió.

📸Image by NatureFriend from Pixabay 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: